4เคล็ดลับ ลดน้ำหนักหน้าท้องหย่อนยานหลังคลอด

1.ให้ลูกดูดนมจากเต้า

การที่ลูกดูดนมให้ประโยชน์ต่อคุณแม่มากมายเลยนะคะ เช่น มดลูกเข้าอู่เร็ว ลูกได้รับสารอาหารจากนมแม่อย่างเต็มที่ เป็นภูมิคุ้มกันโรคต่าง ๆ นอกจากนี้ยังช่วยลดอาการหน้าท้องใหญ่ หย่อนยานได้ดีอีกด้วย เมื่อคุณให้ลูกดูดนมแม่ ร่างกายของคุณจะเผาผลาญพลังงานไปด้วย และอาหารที่คุณทานเข้าไปส่วนมากเวลาให้นมลูกก็มักจะเป็นอาหารที่ดีและมีประโยชน์ เพียงเท่านี้น้ำหนัก และไขมันส่วนเกินของคุณแม่ก็จะหายไปอย่างรวดเร็วค่ะ

2.ออกกำลังกายในช่วงเช้า

คุณแม่อาจใช้เวลาประมาณ 45 นาทีก่อนที่ลูกจะตื่น แต่ถ้าคุณแม่ไม่มีเวลาส่วนตัวถึง 45 นาทีต่อวัน ก็สามารถออกกำลังกายโดยมีลูกไปด้วยได้โดยการให้ลูกนั่งรถเข็นเด็กและเข็นไปรอบ ๆ หมู่บ้านซัก 45 นาที และถ้าลูกโตพอนั่งได้ก็จับลูกนั่งจักรยานและติดเบาะนั่งเด็กไปด้วย ปั่นรอบ ๆ หมู่บ้านซัก30-50 นาที การออกกำลังกายแบบนี้จะทำให้หุ่นของคุณแม่กลับมากระชับเหมือนเดิมค่ะ

3.ดื่มน้ำ ดื่มน้ำ และ ดื่มน้ำ

การดื่มน้ำจะทำให้ระบบขับถ่ายของคุณดีมากขึ้น คุณอาจจะต้องเข้าห้องน้ำบ่อยขึ้น แต่น้ำหนักของคุณก็จะลดลงตามไปด้วย และการดื่มน้ำมาก ๆ ยังช่วยในเรื่องการผลิตน้ำนมให้มีมากขึ้นอีกด้วย น้ำนมมาก ลูกกินมาก ระบบเผาผลาญในร่างกายก็ทำงานหนักมากขึ้น ผอมลงทันใจแน่นอนค่ะ

4.กินอาหารที่ดี

ผู้คนส่วนมากมักคิดว่า ถ้าต้องการลดความอ้วนต้องกินอาหารสำหรับลดน้ำหนักเท่านั้น ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องการลดน้ำหนัก คุณสามารถทานอาหารได้ตามปกติ ทานให้ครบทุกมื้อ แต่ต้องเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์จริง ๆ เช่น ไม่กินไขมันสัตว์ ไม่กินหนัง ไม่กินเครื่องใน เพราะมีไขมันสูง การกินอาหารที่ดีไม่จำเป็นต้องกินของแพง แต่ต้องรู้จักสารอาหารต่าง ๆ ที่เรากินเข้าไปด้วยค่ะ


การลดน้ำหนักหลังคลอด เป็นสิ่งที่คุณแม่ทุกคนมุ่งหวัง เมื่อน้ำหนักลดลง หน้าท้องที่ใหญ่โตก็จะลดลงตาม เมื่อหน้าท้องเล็กลงตามความต้องการแล้วก็ควรกระชับหน้าท้องด้วยการออกกำลังกาย หรือใช้ผ้าพยุงหน้าท้องด้วยก็จะเห็นผลเร็วที่สุดค่ะ