แม่นกบอกเล่ากับความเป็น Super Mom ที่อยากบอกต่อ

แม่นกคนเดิม เพิ่มเติมคือเป็นแม่ลูกสองค่า.. ยังคงเป็นแม่คนนึงที่อยากให้ลูกกินนมแม่ไปนานๆ ด้วยคุณค่าสารอาหารที่มากมายล้นเหลือ ส่วนของการกินนมแม่นั้น คุณหมอบอกว่าเด็กสามารถดื่มนมแม่ได้จนถึงอายุ 6-7 ขวบเลยค่ะ เพราะยังไงนมแม่ก็มีภูมิต้านทานโรคและมีประโยชน์มากกว่านมผงอยู่แล้วล้านเปอร์เซ็นต์ อย่าเผลอหลงไปเชื่อคำโฆษณานมผงเชียวนะคะ ตอนนี้เนเน่ลูกสาวคนโตตั้งแต่เริ่มเข้าโรงเรียนสักพัก นกก็เลือกวิธี ใช้ถุงเก็บน้ำนมเพื่อให้เนเน่พกใส่กระติกไปทานที่โรงเรียนค่ะ ต้องขอขอบคุณ คุณครูด้วยที่น่ารักมาก (เนเน่เรียนที่อนุบาลเด่นหล้า พระราม5ค่ะ) ยอมทำให้เพราะกว่าจะทานก็11โมงเกือบเที่ยง ขอชื่นชมทางโรงเรียนด้วยนะคะที่ใส่ใจเด็กๆ ได้ดีมากๆ

ขอแชร์ประสบการณ์การเก็บน้ำนมด้วยถุงเก็บน้ำนมสักเล็กน้อยนะคะ เผื่อจะเป็นประโยชน์ให้แม่ท่านอื่น ที่ตั้งใจทำสต็อกนมเหมือนกันค่ะอย่าใส่นมแน่นเกินไปนะคะ บางคนกะจะเอาคุ้ม เลยใส่เต็มถุงเลย ของนกถ้า ถุงใหญ่ 8 ออนซ์ นกจะใส่ประมาณ 5 ออนซ์ ส่วนถุงรุ่นใหม่6 ออนซ์ นกจะใส่แค่ 4 ออนซ์ค่ะ ใส่แน่นไปพอนมแข็ง นมขยาย ถุงอาจจะปริได้ การตวงปริมาตรนม ใช้ตวงจากขวดนมนะคะ อย่าเทใส่ถุงโดยตรงแล้วเช็คว่ากี่ออนซ์ เพราะยังไงเมื่อเทนมลงถุง ปริมาตรก็จะไม่แน่นอน ต้องรีดอากาศออกด้วย บางคนไม่รีดเลย ถุงป่องมาก กลมยังไงก็อย่างนั้น แบบนี้มีโอกาสรั่วแน่นอนค่ะแล้วเวลาแช่ในช่อง Freeze อย่าวางอัดแน่นเกินไป ให้พอมีช่องว่างหลวมๆหน่อย ถ้าเบียดกันมาก ขอบถุงแข็งๆอาจจิ้มกันได้ใช้ถุงสต็อกมาบรรจุ อีกชั้นนะคะ ช่วยป้องกันถุงนมได้อีกชั้น

โดยส่วนตัว นกเลือกใช้ถุงเก็บน้ำนม ยี่ห้อแนนนี่ตั้งแต่ปี 57 ค่ะ ตั้งแต่สมัยยังสกรีนแพคเกจสีน้ำเงินอยู่เลย ข้อดียี่ห้อนี้คือนกยังไม่เคยเจอกรณีถุงรั่วเลยสักครั้ง เฉลี่ยนี่ใช้มาสัก 6,000 ถุงเห็นจะได้ มีแค่ตอนทำตกแล้วถุงแตกเอง นกเลยมั่นใจในคุณภาพถุงเก็บน้ำนมแนนนี่มาก ส่งต่อมาถึง น้องโนโน่ลูกชายคนเล็ก กำลังซนเลย นกก็ยังใช้ถุงน้ำเก็บนมแนนนี่เป็นตัวช่วยคนสำคัญอยู่เลยค่ะ เคยลองไปยี่ห้ออื่น ขอไม่เอ่ยชื่อนะคะ ราคาแพงที่เห็นว่าหนากว่า ก็คิดว่าจะทนกว่า แต่ที่ไหนได้กลับเจอรั่วบ่อยมาก เลยอยากบอกแม่ๆ ว่า ไม่ใช่ว่าถุงแพง หรือบอกว่าหนามาก จะไม่รั่วนะคะ

หลังๆ มานี่ยิ่งดีเลยค่ะ เพราะแนนนี่ พัฒนาขนาดถุงเก็บน้ำนมได้พอเหมาะดีมาก จากแบบเก่าจาก 8 ออนซ์ ซึ่งเวลาเก็บจริง เราใช้เก็บแค่ 4 ออนซ์ เอง (ตอนนั้นก็แอบเซ็งเบาๆ) แต่พอมีรุ่นใหม่ออกมา ถุงเล็ก ใช้เก็บ 4 ออนซ์ ได้พอดีที่น้องทานนมแต่ละมื้อเลย ไม่เปลืองถุง ประหยัดพื้นที่จัดเก็บขึ้นอีกค่ะ

แม่ๆ ท่านไหนมองหาถุงเก็บน้ำนมที่คุ้มค่า ราคากำลังน่ารัก ลองใช้ถุงเก็บน้ำนมแนนนี่นะคะ นกว่าเป็นตัวเลือกที่ดีของคุณแม่ยุคใหม่ที่เป็นSuper Mom อย่างเราเลยค่ะ

ที่มา : https://www.cosmenet.in.th/community/?PAGE_NAME=read&FID=36&TID=26425