ผักและผลไม้ 6 อย่างที่ช่วยให้คุณแม่หน้าเด็กลงได้

มีคนเคยบอกเอาไว้ว่า “มีลูก 1 คนดูแก่ไป 10 ปี” คำพูดนี้ดูจะจริงสำหรับคุณแม่หลาย ๆ คนที่ต้องเลี้ยงลูกเองคนเดียว หรือต้องทำงานไปด้วยเลี้ยงลูกไปด้วย ซึ่งอาจจะทำให้เหนื่อยเสียจนไม่มีเวลาดูแลตัวเอง แต่จะปล่อยให้ตัวเองดูแก่หรือโทรมเกินไปคงไม่น่ามองนัก ดังนั้นเรามาปฏิวัติตัวเองด้วยการกินเพื่อให้หน้าเด็กและสุขภาพดีกันดีกว่าค่ะ

ผักและผลไม้ 6 อย่างที่ช่วยให้คุณแม่หน้าเด็กลงได้

1.มะเขือเทศ

ในมะเขือเทศมีสารที่ชื่อ ไลโคปิน สารนี้ทำให้มะเขือเทศเป็นสีแดง น้ำมะเขือเทศช่วยเพิ่มความสดชื่นให้แก่ร่างกาย มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยลดและชะลอการเกิดริ้วรอยแห่งวัย ช่วยบำรุงผิวพรรณให้ชุ่มชื่นสดใสไม่แห้งกร้าน และนอกจากนี้ยังช่วยลดอาการโรคหัวใจ มะเร็ง และโรคจอประสาทตา เสื่อม อีกด้วยค่ะ

2.ฟักทอง มันเทศ และแครอท

ผลไม้ที่มีสีเหลืองจะมีสารชื่อว่า เบต้าแคโรทีน ซึ่งจำเป็นมากกับผิวหนังและดวงตา นอกจากนั้นสารนี้ยังช่วยป้องกันผิวหนังจากการถูกทำลายและยังช่วยลดริ้วรอยก่อนวัยอีกด้วยค่ะ

3.บลอกโคลี

บลอกโคลีจะมีสารซัลโฟราเฟน สารตัวนี้ช่วยล้างพิษในร่างกายได้ สารตัวนี้จะมีอยู่มากในบลอกโคลีที่ยังเป็นต้นอ่อนอยู่ค่ะ

4.ผักใบเขียว

ในผักใบเขียวมี ลูทีนและซีแซนทีน ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระสารเหล่านี้จะช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคจอประสาทตาเสื่อมอันเนื่องมาจากความชรา อย่างน้อยเราควรได้ทานผักใบเขียวทุกสัปดาห์

5.แอปเปิ้ล

ผลไม้อย่างแอปเปิ้ลจะมีสารที่ชื่อว่า เคอร์ซิทิน จะช่วยในเรื่องของสมองที่ถูกทำลาย ป้องกันการเกิดฝ้า ช่วยลดริ้วรอยและช่วยชะลอความแก่ชราได้ ควรทานแอปเปิ้ลทั้งเปลือกเพราะสารนี้จะมีอยู่มากในเปลือกค่ะ

6.บลูเบอร์รี่ องุ่นม่วง

ในบลูเบอร์รี่ และ องุ่นม่วงจะมีสาร แอนโธไซยานิน ช่วยกระตุ้นสมองและการรับรู้ นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติช่วยลดริ้วรอยและทำให้ผิวหนังมีความยืดหยุ่นมากขึ้นด้วยค่ะ สารนี้จะพบได้มากในผักและผลไม้ที่มีสีม่วง


ผักและผลไม้ที่กล่าวมาข้างต้นนอกจากจะมีประโยชน์ช่วยทำให้หน้าเด็กแล้ว ยังเป็นสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายของคุณแม่ทั้งก่อนตั้งครรภ์ ระหว่างตั้งครรภ์และหลังตั้งครรภ์อีกด้วยค่ะ ถ้าคุณแม่ได้ทานสารอาหารที่กล่าวมาเป็นประจำ รับรองว่าสุขภาพจะสมบูรณ์และยังสวยสมวัยไปอีกนานเลยหละค่ะ